Dự án Grand Marina Saigon (TP.HCM) mới đây được xướng tên trong báo cáo Branded Residences phiên bản thứ 4 của tác giả Chris Graham - chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực BĐS hàng hiệu. Theo đơn vị phát triển dự án, đây là thành tựu đáng tự hào.
Báo cáo này do công ty tư vấn Graham Associates công bố. Báo cáo nhắc tên nhiều dự án tiêu biểu tại các thành phố lớn như Dubai, Boston, San Francisco, London, trong đó có dự án Grand Marina Saigon ở TP.HCM.
Báo cáo chú thích: “Grand Marina - dự án BĐS hàng hiệu lớn nhất thế giới (gắn liền với thương hiệu Marriott & JW Marriott) được phát triển bởi Masterise Homes tại Việt Nam.”
Theo đại diện Masterise Homes - đơn vị phát triển dự án, việc đưa một dự án nhà ở nói riêng và thị trường BĐS Việt Nam nói chung lên bản đồ thế giới là một trong những thành tựu đáng tự hào của dự án Grand Marina. Ông Jason Turnbull, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Masterise Homes nói: “Sự hợp tác của chúng tôi với tập đoàn Marriott International giúp khẳng định vị thế của thị trường BĐS Việt Nam trên bản đồ thế giới và cũng tạo cơ hội cho Marriott khám phá tiềm năng của một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Điều quan trọng nhất, Grand Marina đã thành công trong việc xác lập một phân khúc BĐS mới tại Việt Nam - BĐS hàng hiệu. Điều này cũng minh chứng cho khả năng của Masterise Homes trong việc đáp ứng nhu cầu sống sang theo tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.”
Theo phân tích của ông Chris Graham trong báo cáo, sự xuất hiện của một dự án BĐS hàng hiệu mang thương hiệu quốc tế sang trọng có thể đem lại nhiều lợi ích tích cực cho khu vực địa lý của dự án, giúp nâng cao nhận thức của thị trường về khu vực đó, đặc biệt là với các khu vực mới nổi. Đây chính là một nền tảng vững chắc để thu hút du lịch, thu hút các thương hiệu khác và các du khách giàu có. Ông Graham chỉ ra rằng có mối tương quan mạnh mẽ giữa số lượng du khách quay lại một địa điểm và khả năng họ mua BĐS ở nơi đó, vì vậy đây là điều kiện tốt để thu hút thêm khách hàng cho thị trường BĐS địa phương.
Tuy vậy, không dễ để lựa chọn một thương hiệu phù hợp cho dự án BĐS. Theo khảo sát trong báo cáo này với các đơn vị phát triển dự án BĐS hàng hiệu tại 10 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Masterise Homes, việc lựa chọn thương hiệu phù hợp cho dự án là một quy trình phức tạp cân nhắc đến nhiều yếu tố của thương hiệu. Hầu hết các nhà phát triển đều bắt đầu bằng việc cân nhắc từ 5 thương hiệu trở lên, sau đó dựa trên các yếu tố thương mại, mức độ hiện diện trong nước và trong khu vực, mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, nhu cầu mua, kinh nghiệm quản lý các cấu phần chính của dự án, năng lực kỹ thuật và kinh nghiệm tiếp thị, các thương hiệu sẽ được chấm điểm và chọn lọc vào vòng sau để đi đến bước xem xét chi tiết và chọn ra thương hiệu cuối cùng.
Qua khảo sát, báo cáo tổng hợp lại lý do các nhà phát triển dự án lựa chon thương hiệu họ đã chọn cho dự án của mình, trong đó Masterise Homes chia sẻ rằng đã lựa chọn thương hiệu Marriott & JW Marriott vì tin rằng 2 thương hiệu này sẽ đem lại giá trị cho khách hàng.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Turnbull nói: “Giá trị lớn nhất mà khách hàng nhận được là những giá trị chuẩn quốc tế đúng với nhu cầu và chi phí mà họ đã bỏ ra, cũng như cam kết của chúng tôi với khách hàng. BĐS hàng hiệu không quá mới lạ trên thế giới, nhiều người Việt Nam cũng đã tận hưởng những dịch vụ tương tự; tuy nhiên, điều Grand Marina đã tiên phong làm được là hiện thực và tiêu chuẩn hóa những giá trị hữu hình và vô hình của BĐS hàng hiệu trong đời sống hàng ngày của khách hàng Việt Nam, đúng với nhu cầu của khách hàng.”
Ông Graham phân tích: “Quy trình và cách chấm điểm này giúp đơn vị phát triển dự án lựa chọn ra thương hiệu quản lý vận hành phù hợp nhất - nhưng quyết định cuối cùng luôn luôn có yếu tố cảm tính. Hơn tất cả, để hai bên hợp tác được lâu dài thì luôn cần có niềm tin, sự tôn trọng và lợi ích chung.”
Đồng tình với quan điểm này, ông Turnbull cho biết mối quan hệ hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International dựa trên cơ sở chung niềm tin vững chắc về sự phát triển kinh tế của Việt Nam và tiềm năng của phân khúc BĐS hàng hiệu.
“Trước khi chững lại do đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam luôn duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng khi đại dịch qua đi, kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi và sức hút của BĐS hàng hiệu sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết với khách hàng có nhu cầu nâng chuẩn sống sang và tích sản lâu dài.”- đại diện Masterise Homes nhấn mạnh.
Phương Dung
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét