Ông Christopher Piro - đại diện cấp cao Indochina Capital cho rằng, BĐS hàng hiệu (branded residences) là lựa chọn hàng đầu cho những nhà đầu tư có tiềm lực nhờ sức hút từ những giá trị đã được khẳng định của phân khúc này.
Bất động sản hàng hiệu - “sân chơi” của các nhà phát triển tầm cỡ
Ông Christopher Piro - đại diện cấp cao Indochina Capital |
Indochina Capital là tập đoàn tiên phong phát triển các dự án BĐS hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam từ năm 1999 với danh mục những dự án nổi tiếng. Tại sự kiện giới thiệu BST Sky Residences thuộc dự án nghỉ dưỡng InterContinental Residences Halong Bay, ông Christopher Piro đã có những chia sẻ về phân khúc BĐS này.
- Theo ông, “branded residences” là gì?
“Branded residences” được đẩy mạnh phát triển bởi Four Season vào những năm 1980, áp dụng cho cả phân khúc nhà ở và nghỉ dưỡng. Các thị trường xuất hiện nhiều dự án branded residences nhất phải kể đến: New York, Los Angeles, London, Tokyo… hay những điểm đến nghỉ dưỡng như Bali, Phuket và những hòn đảo Caribe.
“Branded residences” được hiểu là các dự án để ở hoặc nghỉ dưỡng, được bán cho các nhà đầu tư thứ ba và có 3 yếu tố đặc trưng là: chất lượng xây dựng, thiết kế đẳng cấp và dịch vụ được vận hành bởi công ty quản lý khách sạn tên tuổi.
Để xây dựng một dự án branded residences, nhà phát triển phải có một đội ngũ tư vấn thiết kế quốc tế nhằm đạt được tiêu chuẩn mà thương hiệu đặt ra. Từ đó, khi đi vào hoạt động, những thương hiệu cao cấp như: Four Seasons, Aman, Park Hyatt hay InterContinental sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ nhất quán mang tầm quốc tế.
- Ông đánh giá thế nào về phân khúc branded residences tại Việt Nam?
BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là The Nam Hai. Đây là dự án được phát triển bởi Indochina Capital vào năm 2006.
Các dự án này thường có thời gian triển khai dài và vốn đầu tư lớn. Vì lẽ đó, không nhiều nhà phát triển trong nước đáp ứng đủ điều kiện “dấn thân” vào phân khúc này. Trong đó, BIM Land và Indochina Capital là 2 đơn vị có danh mục nhiều các dự án tầm cỡ, mang tính dẫn dắt.
Thương hiệu InterContinental lựa chọn Hạ Long là điểm đến tiếp theo (Ảnh phối cảnh) |
Trong những năm qua, Nha Trang, Đà Nẵng và đặc biệt là Phú Quốc là những thị trường trọng điểm của BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu. Trong thời gian tới, chúng tôi đánh giá: Hạ Long, Phú Yên và Hồ Tràm sẽ là 3 điểm đến tiếp theo được đầu tư “mạnh tay”.
Phân khúc BĐS giàu giá trị đầu tư
- Theo ông, vì sao nên đầu tư vào branded residences?
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, theo tôi có 6 lý do nên đầu tư vào branded residences.
Trước hết, giá trị branded residences được bồi đắp bởi uy tín của thương hiệu vận hành và đơn vị phát triển.
Tiếp đó, những lợi ích thụ hưởng về phong cách sống trong quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế cho mọi thành viên trong gia đình có thể dễ dàng nhận thấy.
Thứ ba là sự yên tâm về không gian sống được chăm sóc và bảo quản cẩn thận.
Sảnh tiếp đón tại dự án InterConinental Residences Halong Bay (Ảnh phối cảnh) |
Thứ tư là “chìa khóa trao tay” với nhà được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện nội thất ở chất lượng cao nhất.
Thứ năm, là sự bảo tín về chất lượng dịch vụ và tiện ích theo chuẩn mực 5 sao bởi thương hiệu quốc tế.
Cuối cùng chính là khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả thông qua chương trình hợp tác cho thuê. Sau tất cả, đó chính là một khoản đầu tư an tâm và xứng tầm cho các chủ nhân.
- Khi quyết định sở hữu một BĐS hàng hiệu, nhà đầu tư cần quan tâm tới những yếu tố gì?
Theo tôi, số một luôn là vị trí.
Điều thứ hai cần quan tâm là uy tín nhà phát triển dự án. Các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu luôn ở phân khúc giá cao, do đó đòi hỏi sự tin cậy vào những nhà phát triển với kinh nghiệm lâu năm cùng nhiều dự án đã đi vào hoạt động như BIM Land.
Yếu tố thứ ba là uy tín thương hiệu vận hành. Tôi muốn lưu ý thêm rằng, dự án của những thương hiệu đã có một quá trình phát triển tại Việt Nam như InterContinental, Park Hyatt… nên được ưu tiên lựa chọn bởi sự thấu hiểu với thị trường.
Biệt thự Sky Pool Villa thuộc dự án InterContinental Residences Halong Bay (Ảnh phối cảnh) |
Yếu tố thứ tư nằm ở sự thuận tiện di chuyển. Đây là một yếu tố quan trọng để mang đến trải nghiệm và giá trị thụ hưởng tốt nhất cho gia đình, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay.
Cuối cùng, tôi muốn nói về giá trị kinh doanh của BĐS thông qua các chương trình hợp tác cho thuê.
Một trong những dự án BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu nổi bật hiện nay là InterContinental Residences Halong Bay của chủ đầu tư BIM Land. Với sức hấp dẫn lớn về các sản phẩm biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng Sky Residences, trong 1 năm qua, dự án này chứng minh sức hút mạnh mẽ trên thị trường BĐS Hạ Long. Điều này cũng cho thấy, một dự án được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, thương hiệu vận hành 5 sao sẽ luôn được các nhà đầu tư quan tâm.
Xuân Thạch
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét